Thời đại ngày càng phát triển, người dùng sẽ càng khắt khe hơn trong những lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Thế nên, các thương hiệu và doanh nghiệp cần phải nắm bắt rõ những xu hướng marketing 2023 để xây dựng chiến lược quảng cáo hợp xu hướng và mang đến hiệu quả chuyển đổi cao. Vậy những xu hướng marketing nào sẽ lên ngôi trong năm 2023, cùngĐảo Ngọc giải đáp thắc mắc qua bài viết này nhé!
1. Video dạng ngắn thống trị xu hướng marketing 2023
Trong năm 2023, video dạng ngắn dự đoán sẽ thống trị thị trường marketing với chỉ số ROI đứng đầu đến 90% và con số này sẽ tiếp tục tăng cao vào năm mới. Theo xu hướng chung của thế giới, video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội như: TikTok, YouTube, LinkedIn và Instagram sẽ có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng theo chiều hướng tích cực. Video không chỉ để giải thích mà còn mang mục đích trình bày nội dung chiến dịch marketing.
2. Áp dụng influencer marketing vào tiếp thị quảng cáo
Số liệu của thống kê cho biết, hơn 1/4 marketer đang tiêu dùng influencer marketing (dịch vụ tiếp thị qua người nổi tiếng) và đây cũng là vẻ ngoài đem đến chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so sở hữu chi phí đầu tư) cao thứ nhì so mang các hoạt động marketing khác. Chìa khoá cho sự thắng lợi của chiến lược influencer marketing trong năm 2023 nằm ở tính chân thực.
HubSpot cũng yêu cầu marketer có thể hài hòa influencer marketing cộng video dạng ngắn để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất. Theo HubSpot, influencer marketing sẽ đạt mức phát triển đáng kể vào năm 2023 với 17% marketer sở hữu dự kiến bắt đầu doanh nghiệp đầu cơ vào bề ngoài này.
3. Xu hướng marketing 2023 vận động nhân viên Employee Advocacy
Employee Advocacy là hình thức marketing khuyến khích nhân viên truyền tải những thông tin tích cực của công ty trên các phương tiện truyền thông. Thông tin này sẽ có mật độ bao phủ và tần suất lan tỏa cao gấp 8 lần. Đồng thời, xu hướng marketing này còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, mà còn tiết kiệm chi phí quảng cáo tối ưu.
4. Xu hướng marketing nội dung do người dùng tạo ra
Tận dụng nội dung do chính người mua phát triển có liên tưởng tới thương hiệu, UGC được xem là 1 dạng của hình thức marketing truyền miệng (word-of-mouth) có khả năng truyền bá thương hiệu phổ thông và hiệu quả. Sự thông minh không giới hạn của mới Gen Z sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng lớn mạnh của UGC trong năm tiếp theo. Bởi thế, marketer cần sở hữu những chiến lược kiến tạo nội dung thích hợp, khéo léo hơn để tạo sự gắn kết nhãn hiệu và khách hàng.
Thương hiệu cần đảm bảo rằng khách hàng của mình đang có các trải nghiệm tích cực trong việc mua hàng, góp phần kiến tạo lòng tin, làm cho quý khách hài lòng. Tuy nhiên, hãy chủ động trong việc lắng nghe các trải nghiệm tích cực lẫn tiêu cực của người dùng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo không giới hạn của họ trên các nền tảng mạng xã hội.
5. Xu hướng marketing SEO website
Mặc dù SEO website không mới nhưng mà 29% marketer trong thống kê cho rằng với kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là 1 công cụ mạnh mẽ để thu hút và biến đổi các khách hàng tiềm năng. Theo HubSpot, SEO website xếp hạng 5 trong hoạt động marketing nhưng các marketer sẽ doanh nghiệp đầu cơ phổ quát ngân sách nhất vào năm 2023. Theo thống kê tới 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản tổ chức đầu tư trong năm 2023.
6. Chiến thuật DM (direct message) trên mạng xã hội
Theo khảo sát của Hub có đến 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng và 87% marketer tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là xu hướng marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ 3, sau short-form video và Influencer marketing.
Người làm marketing nên đặc biệt chú ý đến hoạt động marketing này để thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình. Đồng thời, website của bạn được tối ưu tốt và dễ sử dụng sẽ mang đến khả năng hấp dẫn cao, chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ mua hàng lên nhiều lần.
7. Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu trong năm 2023
Dựa vào thống kế từ HubSpot, chỉ số ROI của xu hướng nhân cách hóa thương hiệu cao thứ 5, 16% marketer sẽ thử nghiệm và 89% số người đã đầu tư. Dựa vào xu hướng phát triển chung trên thế giới, xu hướng này sẽ có khả năng phát triển vượt trội vào năm 2023. Tuy nhiên, xu hướng nhân cách hóa thương hiệu sẽ là con dao hai lưỡi nếu không sử dụng đúng cách, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thương hiệu.
8. Tối ưu hóa thiết bị di động
Như bạn có thể biết, hơn 1 nửa số lượt tìm kiếm online hiện giờ diễn ra phê duyệt những trang bị di động như điện thoại thông minh và laptop. Điều đó nói rằng, việc tối ưu hóa thiết bị điện thoại vẫn là 1 xu hướng marketing quan trọng vào năm 2023. Theo các chuyên gia SEO, việc tối ưu thiết bị di động là cần thiết và quan trọng vì đa số người dùng hiện nay đa số sử dụng thiết bị di động. Đồng thời, bạn cần đảm bảo website của bạn tối ưu hóa cả PC và Mobile giúp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
9. Nội dung truyền thông xã hội lâu dài
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất thì Social Media là nền tảng tốt nhất mà bất kỳ thương hiệu nào cũng không nên bỏ qua. Bạn nên ưu tiên nội dung truyền thông xã hội lâu dài, bao gồm bài đăng, video, sự kiện,... Theo khảo sát của Hubspot, 44% các Marketer toàn cầu muốn tăng đầu tư cho nội dung truyền thông xã hội lâu dài. Đồng thời, những bài đăng truyền thông xã hội lâu dài người dùng có thể tìm đọc lại dễ dàng.
Trên đây là bài viết vềtop 9 xu hướng marketing năm 2023phát triển mạnh mẽ và hiệu quả cho doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hy vọng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích.
Bình luận bài viết