Marketing Online lấy Website làm trung tâm là một trong những “vũ khí” vô cùng lợi hại giúp tạo doanh thu cao cho công việc bán hàng của mọi ngành nghề.
Ai cũng biết, Website chính là cửa hàng trực tuyến, là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên môi trường Internet. Chính vì thế, nó cũng có chức năng quan trọng là dùng để bán hàng. Công cụ này hiện tại đang rất phát triển và thị hành trên thế giới cũng như ở Việt Nam, thời đại mà người người nhà nhà đều có thể mua sắm ngay tại Gia. Bài viết hôm nay, Đảo Ngọc sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm Marketing Online lấy Website làm trung tâm sao cho hiệu quả, cùng theo dõi nhé!
1. UI - UX: chiến lược tăng trải nghiệm người dùng
Hãy tưởng tượng, bạn làm mọi cách ngay cả bỏ tiền quảng cáo để kéo khách hàng vào truy cập Website của mình thành công. Song, những trải nghiệm trên đó quá kém và không khiến khách hàng hài lòng, thì tất cả chỉ là “công cóc”. Thậm chí, điều này còn gây ra những tổn thất nặng nề hơn cho bạn về sau. Chính vì thế, tạo một chiến lược tăng trải nghiệm người dùng trên Website là hạng mục cực kỳ quan trọng.
Marketing Online lấy Website làm trung tâm là “vũ khí” bán hàng lợi hại cho doanh nghiệp
Ngoài ra, tốc độ tải trang cũng đóng vai trò không nhỏ trong quá trình tối ưu trải nghiệm người dùng. Theo một khảo sát của Akamai và Gomez.com, việc tốc độ tải trang lâu quá 3 giây sẽ làm cho 79% người bỏ đi. Trong số những người bỏ đi này, có đến 80% cho biết họ sẽ không quay lại Website nữa. Bởi vì, nó khiến họ cảm thấy khó chịu khi mua sắm.
Dưới đây là những yếu tố cơ bản giúp bạn thiết kế trải nghiệm người dùng trên Website tốt hơn:
- Giao diện Website phải rõ ràng, nhưng đơn giản, tránh quá rườm rà và nhiều chi tiết dư thừa.
- Website không chỉ hiển thị tốt trên máy tính mà còn phải thân thiện với các thiết bị di động. Điều đó giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên Mobile.
- Hình ảnh phải có liên quan đến nội dung, chất lượng hình ảnh cao, sắc nét, đẹp mắt,...
- Tốc độ tải trang, Load trang nên ít hơn 2 giây, không vượt quá 3 giây.
- Thời gian thanh toán Online nhanh chóng, liên kết với nhiều cổng thanh toán phổ biến hiện nay.
- Các thông tin liên lạc được đặt ở những vị trí dễ nhìn thấy khi khách hàng cần.
- Tạo nên cách điều hướng luồng nội dung sao cho người dùng dễ tìm kiếm thông tin và lưu lại trên Website lâu dài.
- Cố gắng thiết kế Website đồng bộ mọi thứ từ Font chữ cho đến Size chữ, màu sắc, hình ảnh,...
2. Content Marketing cho Website
Làm cho Website giàu nội dung để thu hút truy cập
Trong Marketing Online lấy Website làm trung tâm, cập nhật nội dung thường xuyên và đa dạng là điều rất cần thiết. Một số Website chỉ toàn Content bán hàng khiến cho trang Web trở nên “nghèo nàn” không thu hút được người dùng truy cập.
Bạn hãy cố gắng làm mới cho trang Web của mình những thông tin mới mẻ, độc đáo hoặc mang lại các kiến thức hữu ích. Hơn thế nữa, chúng phải được trình bày một cách dễ hiểu, thú vị, hạn chế trường hợp sao chép, cắt ghép quá đà.
Sau đây là một số gợi ý hữu hiệu giúp việc xuất bản nội dung trên Website tốt hơn:
- Xuất bản nội dung mới định kỳ mỗi tuần, ít nhất từ 2 bài 1 tuần.
- Đưa ra nội dung mới toanh bằng hình thức dựa trên sự tích lũy kinh nghiệm của chính bản thân mình.
- Trình bày nội dung đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như Video, Infographic, hình ảnh, hình vẽ,...
3. Kết hợp SEO với Paid Ads
Trung bình mỗi ngày, có đến 3.5 tỷ lượt tìm kiếm thông tin trên Google. Đây là công cụ phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Do đó, không lý do gì bạn lại bỏ “lỡ” kênh này để quảng bá cho Website của mình, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội tăng nguồn doanh thu “béo bở”.
Dưới đây là 2 cách hiệu quả mà bạn có thể khiến Website của mình hiển thị ngay kết quả đầu tiên trên Google:
3.1. SEO
Bạn có thể trả phí cho các công ty làm dịch vụ SEO hoặc những nhân viên SEO độc lập. Họ sẽ thực hiện công việc tối ưu bài viết, trang Web để đưa trang Web của bạn cải thiện dần thứ hạng và hiển thị lên đầu danh sách.
Công việc này khá tốn thời gian, tuy nhiên khi trang Web đã vào Top trang nhất, dù bạn có dừng SEO thì nó cũng sẽ không biến mất ngay lập tức.
3.2. Google Ads
Ngược lại, với Google Adwords, hình thức cũng tương tự, bạn phải trả tiền trực tiếp cho Google. Lúc này, trang Web của bạn sẽ leo thẳng lên thứ hạng cao nhất để người tìm kiếm dễ nhìn thấy. Song, khi dừng trả tiền, ngay lập tức người dùng sẽ không thể thất Website của bạn nữa.
4. Quảng bá Website trên Social Media
Quảng bá Website trên Social Media nhằm tăng lượt truy cập cho Website
Nếu chỉ dừng lại ở việc Marketing Online lấy Website làm trung tâm với những nội dung bài viết sáng tạo thì chưa đủ. Việc quảng bá trang Web của mình đến nhiều kênh đa tiếp thị sẽ cho hiệu quả cao hơn. Và, mạng xã hội chính là một trong số kênh mà bạn đừng quên.
Dựa vào tài khoản mình đang sở hữu trên Social Media, bạn hãy đăng hình ảnh, nội dung có liên quan kết hợp chia sẻ đường Link Website hay cắt một đoạn ngắn thu hút để kích thích người dùng tìm đến Website của bạn. Như vậy, bạn vừa làm tăng được khả năng tiếp cận cho nội dung mới trên Web lại vừa tăng điểm đánh giá của Google đề ra.
5. Triển khai Email Marketing
Tương tự như trên, bạn cũng có thể dùng nội dung trên Website như thế để gửi các Email Marketing đến khách hàng. Loại nội dung như thế này có tác dụng chăm sóc khách hàng và dễ tạo thiện cảm hơn so với những Email chỉ thuần bán hàng. Một khi nội dung Email đủ thu hút, người dùng sẽ tự động truy cập vào Website và hỗ trợ hữu ích cho SEO.
Marketing Online lấy Website làm trung tâm cần có chiến lược quảng bá Website hiệu quả
Hy vọng rằng, bài viết chia sẻ 5 kinh nghiệm Marketing Online lấy Website làm trung tâm trên của Đảo Ngọc đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh Online, hãy lưu lại ngay những kinh nghiệm này để bắt đầu chiến dịch bán hàng tăng doanh thu và phát triển bền vững nhé
Bình luận bài viết